Đoàn Văn Hậu cao mét bao nhiêu?

Thủ môn tuyển Anh luôn là những cái tên đi vào lịch sử

Đoàn Văn Hậu nằm trong top cầu thủ sở hữu thể hình tốt nhất với chỉ số chiều cao nổi bật trong đội tuyển Việt Nam. Thậm chí chiều cao của Đoàn Văn Hậu không hề kém cạnh so với những cầu thủ trong CLB SC Heerenveen tại Hà Lan. Vậy Đoàn Văn Hậu cao mét bao nhiêu? Cùng Xoilac tìm hiểu chiều cao lý tưởng của chàng hậu vệ quê Thái Bình giúp lập công với những pha ghi bàn đẹp mắt. 

Đoàn Văn Hậu cao mét bao nhiêu?

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ bóng đá Việt Nam thi đấu ở vị trí hậu vệ với chiều cao nổi bật là 1m85. Với mức chỉ số chiều cao này, anh được đánh giá là cầu thủ có thể hình thuộc top đầu của đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại, cao thứ hai chỉ sau thủ môn Đặng Văn Lâm. Chiều cao của Đoàn Văn Hậu tương đồng với nhiều ngôi sao bóng đá tầm cỡ thế giới như Cristiano Ronaldo (1m58), Karim Benzema (1m85), (Edinson Cavani (1m85), Robert Lewandowski (1m84)… 

Đoạn Văn Hậu cao mét bao nhiêu? Cậu bé “cao khều” với những pha ghi bàn đẹp mắt của Đoàn Văn Hậu

Hậu vệ cánh trái đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999, quê ở Hưng Hà (Thái Bình). Con đường theo đuổi đam mê bóng đá của Hậu khá suôn sẻ khi được chọn lên đội bóng trẻ tỉnh năm 2009, sau đó có cơ hội được đào tại tại Hà Nội T&T và thăng tiến vượt bậc. 

Xem thêm: Chiếc giày vàng World Cup có ý nghĩa gì?

Bố của Đoàn Văn Hậu – ông Đoàn Quốc Thắng chia sẻ rằng gia đình khá hoài nghi tương lai của con trai khi con quyết định theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Ngoài điểm mạnh là chiều cao thì bố của Hậu lo lắng con trai không có đủ tố chất trở thành cầu thủ. Nhưng thời gian sau đó, bố mẹ danh hoàn toàn yên tâm khi con tiến bộ vượt bậc và liên tiếp tạo ra được kỷ lục tại U19, VCK U23 Việt Nam tại Thường Châu, Olympic Việt Nam đến đội tuyển quốc gia Việt Nam. 

Với vũ khí là những cú sút chân trái dứt khoát và chiều cao lý tưởng, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu thường xuyên ghi những bàn thắng đẹp mắt nức lòng người hâm mộ. Điền hình như siêu phẩm trivela ở phút cuối ở trận đấu U23 Oman, cú sút chân trái vào khung thành đối phương CHDCND Triều Tiên tại VCK U19 châu Á 2016 hay cú đại bác 23m phá lưới U23 Timor Leste tại SEA Games 2017.

Khi nhiều người quan tâm đến Đoàn Văn Hậu cao mét bao nhiêu, bố của Hậu chia sẻ chi tiết thú vị rằng anh đã từng tăng 15cm trong một năm để có được chiều cao lý tưởng như hiện tại. Đoàn Văn Hậu tăng 15cm trong một năm để đạt được chiều cao 1m85

Thể hình nổi bật của Đoàn Văn Hậu tại CLB Heerenveen Hà Lan

Đoạn Văn Hậu cao mét bao nhiêu
Đoạn Văn Hậu cao mét bao nhiêu

Hầu hết các cầu thủ bóng đá Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đều có chiều cao trung bình tương đối thấp. Do đó nhiều người càng quan tâm nhiều hơn Đoàn Văn Hậu cao mét bao nhiêu? Liệu khi gia nhập vào CLB Heerenveen Hà Lan, chiều cao của Đoàn Văn Hậu có bị kém cạnh hơn so với các đồng đội châu Âu? 

Đoàn Văn Hậu thuộc nhóm những cầu thủ có chiều cao lý tưởng, thuộc top cầu thủ cao nhất của bóng đá Việt Nam. Do đó, khi sang Hà Lan khoác áo CLB SC Heerenveen chỉ số chiều cao của Hậu không hề thua kém bất kỳ ai. 

Xem thêm: Đội hình đội tuyển đức tham gia World Cup 2022

Theo công bố từ Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế CIES, các cầu thủ giải VĐQG Hà Lan 2019/20 có chiều cao trung bình là 1,81m. Riêng các cầu thủ tại CLB Heerenveen có mức chiều cao trung bình tốt hơn là 1,84m. Đoàn Văn Hậu cao 1,85m là vượt mức chiều cao trung bình và chỉ thua 7 đồng đội tại Heerenveen. Ở vị trí hậu vệ, anh chỉ thua kém người đá vị trí hậu vệ trái ở Heerenveen là Lucas Woudenberg cao (1m86).

Kết luận

Bài viết trên đây là những giải đáp chi tiết cho thắc mắc Đoàn Văn Hậu cao mét bao nhiêu, chỉ số chiều cao của Đoàn Văn Hậu so với các cầu thủ khác trong đội tuyển Việt Nam và CLB bóng đá quốc tế. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn biết thêm thông tin về chàng cầu thủ trẻ này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *